10 thủ thuật SEO quan trọng cho doanh nghiệp thương mại điện tử

Làm sao bạn có thể bán được bất cứ thứ gì nếu khách hàng không thể tìm thấy bạn? SEO – viết tắt của Search Engine Optimization (tối ưu hóa công cụ tìm kiếm) – là điều thực sự quan trọng đối với cửa hàng thương mại điện tử của bạn. Nói ngắn gọn, SEO là quá trình cải thiện khả năng hiển thị của trang web hoặc cửa hàng trực tuyến trên công cụ tìm kiếm. Tại sao việc đó lại quan trọng đến thế? Bởi vì bạn xếp hạng càng cao trong công cụ tìm kiếm thì càng có nhiều lưu lượng truy cập và khách hàng tiềm năng được đưa tới cửa hàng của bạn.

10 thủ thuật SEO quan trọng cho doanh nghiệp thương mại điện tử 1

Không có chiến lược SEO nào là phù hợp cho tất cả, chủ cửa hàng trực tuyến cần phải cẩn thận đánh giá trang web của mình để phát triển chiến lược SEO và kế hoạch hành động tùy chỉnh nhằm cải thiện sự hiện diện của công cụ tìm kiếm và lưu lượng truy cập đến cửa hàng trực tuyến của họ.

Dưới đây là 10 thủ thuật SEO quan trọng đối với cửa hàng thương mại điện tử:

1. Đừng chỉ dựa vào quảng cáo trả tiền cho mỗi nhấp chuột

Trong khi rất nhiều trang web thương mại điện tử đầu tư vào chiến lược quảng cáo trả tiền cho mỗi nhấp chuột (Pay Per Click – PPC) để tạo ra khả năng hiển thị cho cửa hàng của họ, sự thật là chi phí PPC ngày càng lên và khi bạn ngừng trả tiền cho để đặt nó, sự hiện diện trực tuyến của bạn cũng biến mất.

Ngoài ra, một số khách hàng đã đánh mất lòng tin vốn có với liên kết được tài trợ, banner và quảng cáo trực tuyến khác. Cửa hàng thương mại điện tử không thể chỉ dựa vào chiến lược PPC và cũng cần phải thực hiện các hoạt động SEO tự nhiên để giúp tăng khả năng hiển thị trực tuyến của họ.

Nghiên cứu gần đây của Google cho thấy rằng khi một số trang web ngừng sử dụng AdWords, 89% số nhấp chuột được trả tiền không trở thành nhấp chuột SEO tự nhiên. Vì vậy, hãy đảm bảo rằng bạn sử dụng PPC bên cạnh việc SEO.

2. Tránh nội dung trùng lặp

Nội dung trùng lặp là kẻ thù đối của công cụ tìm kiếm. Tuy nhiên, vì nhiều cửa hàng thương mại điện tử có một lượng lớn nội dung trùng lặp do các mô tả và danh sách sản phẩm, trang web thương mại điện tử có xu hướng bị phạt bởi công cụ tìm kiếm.

Vì vậy, chủ cửa hàng trực tuyến cần phải đánh giá trang web để tìm cách giảm thiểu lượng nội dung dư thừa và trùng lặp được hiển thị trên trang web của họ. Sử dụng cẩn thận thẻ rel=”canonical cũng có thể giúp tránh được những vấn đề này.

3. Có một chiến lược nội dung

Việc thêm nội dung duy nhất và chất lượng cao một cách nhất quán trên cơ sở thường xuyên vào trang web thương mại điện tử của bạn sẽ không chỉ tăng thêm giá trị cho người dùng mà còn giúp tăng thứ hạng của bạn trên công cụ tìm kiếm. Hãy cân nhắc sử dụng nội dung của bạn và bổ sung thêm những gì liên quan đến các sản phẩm và dịch vụ mà bạn bán.

4. Đừng sử dụng mô tả sản phẩm của nhà sản xuất

Việc xây dựng cơ sở dữ liệu sản phẩm của bạn có thể là một quá trình tốn thời gian, nhiều chủ cửa hàng trực tuyến đã sao chép mô tả sản phẩm của nhà sản xuất và đưa vào trang web của họ với nỗ lực để tiết kiệm thời gian.

Đây là điều không nên đối với SEO! Hãy luôn viết lại từng mô tả sản phẩm để đảm bảo rằng nó là duy nhất và thân thiện với công cụ tìm kiếm. Nhớ sử dụng một số từ mà mọi người có nhiều khả năng sẽ tìm kiếm.

5. Tối ưu hóa hình ảnh sản phẩm

Tìm kiếm hình ảnh đã trở thành chức năng rất phổ biến mà ngày càng nhiều người dùng internet đang sử dụng để tìm các sản phẩm trực tuyến. Do đó, trang web thương mại điện tử cần thêm các từ khóa có liên quan vào thẻ ALT của mỗi hình ảnh trên trang web của mình.

Để có hiệu quả tối ưu, hãy đảm bảo rằng mỗi từ khóa được sử dụng cho một hình ảnh trực tiếp có liên quan và tránh nhồi nhét từ khóa vào thẻ alt.

6. Sử dụng mô tả duy nhất cho mỗi trang web

Khi nói đến việc tối ưu trên trang web, nhiều cửa hàng thương mại điện tử nghĩ rằng sử dụng cùng một mô tả (meta description) trên các trang là đủ. Tuy nhiên, đây cũng là điều không nên đối với SEO! Meta description cần phải được viết cho người dùng, với mục tiêu giúp cho cửa hàng của bạn được nhấp vào khi nó xuất hiện trên công cụ tìm kiếm.

7. Thêm vào đánh giá sản phẩm

Do nội dung duy nhất là cực kỳ quan trọng khi nói đến SEO, việc có một khu vực để người dùng thêm vào đánh giá sản phẩm của họ là một cách thụ động tuyệt vời để tạo ra nội dung duy nhất cho cửa hàng thương mại điện tử của bạn.

8. Liên kết đến sản phẩm từ trang chủ

Một lỗi thường gặp của nhiều trang web thương mại điện tử là “chôn giấu” các trang sản phẩm quá sâu bên trong cấu trúc liên kết của họ. Điều này sẽ không chỉ làm người dùng khó tìm sản phẩm hơn mà ảnh hưởng đến điểm PageRank của trang sản phẩm, khiến cho những trang đó ít có khả năng được xếp hạng cao trong tìm kiếm.

Việc để nội dung sản phẩm có liên kết đến từ trang chủ của bạn sẽ giúp cho mọi thứ dễ dàng hơn đối với cả công cụ tìm kiếm cũng như khách hàng.

9. Tối ưu hóa nội dung hiển thị trên liên kết

Việc thêm từ khóa vào liên kết nội bộ trên trang web của bạn sẽ giúp tăng cường khả năng hiển thị cho cửa hàng của bạn trên công cụ tìm kiếm. Thay vì sử dụng liên kết điển hình “nhấn vào đây”, hãy liên kết từ nội dung có chứa từ khóa về trang web mà bạn đang liên kết đến để cố gắng được xếp hạng.

Ngoài ra, hãy cân nhắc thêm các liên kết giàu từ khóa trong mô tả sản phẩm để liên kết đến các sản phẩm tương tự khác trên trang web của bạn.

10. Sắp xếp cửa hàng trực tuyến để SEO

Cách bạn cấu trúc lưu trữ sẽ ảnh hưởng đến khả năng hiển thị của nó. Hãy cân nhắc việc cấu trúc cửa hàng thương mại điện tử của bạn để nó bao gồm một số trang đích (landing page). Những trang này có thể cụ thể cho một thương hiệu hay loại sản phẩm. Việc này sẽ mang lại cho bạn cơ hội để tối ưu hóa cho nhiều trang và nhóm từ khoá, từ đó tăng khả năng hiển thị cho trang web của bạn trong việc tìm kiếm.

Một vài mẹo khác

Nếu bạn cung cấp mã giảm giá cho khách hàng, hãy cân nhắc việc quảng cáo chúng trên các trang web và diễn đàn giảm giá. Điều này sẽ giúp tạo ra các liên kết miễn phí đến cửa hàng của bạn và cũng có thể giúp bạn có được doanh số bán hàng.

Hãy dành thời gian để tạo ra hồ sơ công ty trên các trang web đánh giá như Amazon, ConsumerSearch, Yelp và Epinions. Điều này sẽ giúp dễ dàng xây dựng các liên kết gửi đến (inbound link) cho trang web của bạn và giúp xây dựng tính chính thống khi mọi người tìm kiếm “đánh giá [tên cửa hàng của bạn]”.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hốt bạc với ý tưởng kinh doanh đồ dùng cho vật nuôi 10
Hốt bạc với ý tưởng kinh doanh đồ dùng cho vật nuôi
Sự phát triển mạnh mẽ của đời sống xã hội cùng với sự gia tăng mạnh mẽ của nhiều nhu cầu ...
Thiết kế web bất động sản tại Hà Nội chuẩn SEO giá rẻ 12
Thiết kế web bất động sản tại Hà Nội chuẩn SEO giá rẻ
Ngành bất động sản là một ngành đặc thù nên thiết kế website bất động sản phải thể hiện được nét ...
Những chủ đề kiếm được nhiều tiền trên youtube nhất hiện nay 13
Những chủ đề kiếm được nhiều tiền trên youtube nhất hiện nay
Bài viết này chỉ dành cho các bạn đầu tư vào việc tự quay clip. tự gây dựng content không dành ...
Trao đổi Backlink – yếu tố then chốt của SEO website 15
Trao đổi Backlink – yếu tố then chốt của SEO website
Backlink là gì? Backlink – Dịch một cách nôm na, dễ hiểu nhất chính là những liên kết từ một website ...
Fullcode website đẹp chuẩn SEO giá chỉ từ 700.000đXem ngay
+ +
Nhắn tin qua Facebook Zalo: 0986989626
Hotline: 0986.989.626