Kiểm tra ý tưởng kinh doanh trước khi bắt đầu như thế nào?

Bạn nghĩ mình đã có một ý tưởng kinh doanh tuyệt vời, bạn lao vào thực hiện ý tưởng đó ngay và luôn. Trong khi bạn không biết rằng, cách mà bạn đánh giá nó là tuyệt vời, đó hoàn toàn là theo tính chủ quan của bản thân mình, vậy làm thế nào để kiểm tra, thử nghiệm nó xem có đạt được kết quả như mong muốn hay không? Kiểm tra xem ý tưởng của bạn có thực thi hay không là một trong những cách tuyệt vời để bạn có thể tiết kiệm thời gian và tiền bạc. Dưới đây là một vài cách đơn giản giúp bạn kiểm tra ý tưởng kinh doanh của mình.

1. Xây dựng một mẫu thử nghiệm sản phẩm hoặc thử nghiệm dịch vụ

Mặc dù bạn đang bị kích thích bởi những ý tưởng kinh doanh mới, nhưng bạn cần phải kiên nhẫn chờ đợi một thời gian trong khi bạn thử nghiệm nó, để xem mức độ bạn gắn bó với ý tưởng đó như thế nào, hay bạn chỉ nảy ra ý tưởng đó trong một phút bốc đồng, thay vì có những dự định chắc chắn hơn.

2. Chạy thử nghiệm nó bởi các nhà đánh giá, phê bình

Khi bạn có những mẫu thử nghiệm hoặc thử nghiệm các dịch vụ đầu tiên, bạn nên mang đến cho khách hàng tiềm năng sử dụng những sản phẩm thử nghiệm đầu tiên đó. Bạn có thể tạo ra một tập khách hàng tiềm năng gồm 50 hoặc 100 khách hàng dùng thử sản phẩm, dịch vụ của bạn. Hãy kiểm tra xem đây là ý tưởng dành cho một cơ số người hay dành cho nhiều người, xác định xem tập khách hàng của bạn là ai, thuộc phân khúc nào, bạn có thể thử nghiệm rộng rãi hơn thay vì giới hạn tập khách hàng của riêng mình,…

3. Tinh chỉnh cho phù hợp với thị trường thử nghiệm

Khi bạn đã chạy thử nghiệm với tập khách hàng của mình rồi, việc quan trọng là bạn cần phải điều chỉnh phần lớn theo nhu cầu của khách hàng, bởi đây mới là những người mang lại doanh thu cho bạn, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của chính bạn. Ví dụ, nhiều sản phẩm công nghệ được mang đến các trường đại học để test thử, những ý kiến đóng góp của các giáo viên, sinh viên chắc chắn sẽ mang lại nhiều lợi ích giúp bạn hoàn thiện sản phẩm mới.

4. Thiết lập một trang web thử nghiệm hay một cuộc khảo sát trực tuyến

Một trong những cách tuyệt vời giúp bạn kiểm tra, thử nghiệm sản phẩm, dịch vụ mới tiết kiệm thời gian và tiền bạc đó là khai thác tập khách hàng trực tuyến. Có rất nhiều công cụ giúp bạn khảo sát khách hàng trực tuyến bao gồm: Theo dõi lưu lương khách hàng truy cập, kiểm tra xem đã có bao nhiêu khách hàng sử dụng sản phẩm dịch vụ của bạn, bao nhiêu khách hàng có nhu cầu hay quan tâm,…Ngoài ra, bạn cũng có thể thử nghiệm ý tưởng kinh doanh của mình bằng cách viết những bài blog về ý tưởng, tính năng của chúng gửi đến khách hàng. Nếu khách hàng thực sự có nhu cầu và thấy rằng ý tưởng của bạn tốt, đánh đúng vào nhu cầu mà họ cần, chắc chắn ý tưởng của bạn có khả năng thực thi cao. Cách mà khách hàng phản hồi, giúp bạn cải thiện ý tưởng ban đầu theo hướng tích cực hơn, thực tế hơn.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

5 yếu tố giúp bạn thành công khi kiếm tiền trên mạng
Khởi nghiệp kiếm tiền trên mạng hay bất cứ một lĩnh vực nào khác cũng cần thiết có những yếu tố ...
Top 10 mẹo viết blog thành công
Top 10 mẹo viết blog thành công sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về những gì cần thiết để bắt đầu ...
Top 10 mẹo SEO bài viết tốt nhất
Chọn từ khóa hợp lý sẽ giúp cho bạn SEO bài dễ dàng hơn và hiệu quả cao hơn. Do đó ...
4 câu hỏi về SEO dành cho các doanh nghiệp nhỏ
Để chiến lược tiếp thị nội dung đạt được hiệu quả cao, công cụ tối ưu hóa tìm kiếm (SEO) là ...
Fullcode website đẹp chuẩn SEO giá chỉ từ 700.000đXem ngay
+ +
Nhắn tin qua Facebook Zalo: 0986989626
Hotline: 0986.989.626