Kinh doanh homestay, tháng kiếm vài chục triệu như chơi

Thay vì chọn những nhà nghỉ hoành tráng, hay khách sạn cao cấp, khách du lịch ngày nay lại có xu hướng ở ngay tại nhà của dân địa phương. Đơn giản vì họ muốn có góc nhìn gần gũi hơn về không gian sống, về bản sắc văn hóa vùng miền đúng nghĩa. Xu hướng mới nổi này đang khiến cho trào lưu kinh doanh homestay trở nên nở rộ, và những người kinh doanh dịch vụ homestay đang làm nên ăn ra như diều gặp gió.

Kinh doanh homestay, tháng kiếm vài chục triệu như chơi 1

Giới trẻ kinh doanh homestay kiếm hàng chục triệu đồng mỗi tháng

Dù chỉ là những căn hộ thu nhỏ, nhưng mô hình homestay vẫn tiện nghi hơn khách sạn, không gian được bài trí khá tinh tế và gần gũi, giá cả lại phải chăng (500K – 1 triệu đồng/2 người/đêm), vì vậy dịch vụ này rất được khách hàng ưa chuộng.  Nếu cùng tâm giá mà đi thuê khách sạn, du khách chỉ có thể thuê được loại 3 sao kém tiện nghi, không gian bí bách, đặc biệt là không được trải nghiệm các tiện ích miễn phí như nhà bếp, máy giặt, đồ ăn vặt…

Một điều đặc biệt hơn nữa, những người đang kinh doanh homestay đa số đều có tuổi đời rất trẻ, khoảng từ 22 – 29 tuổi, độ tuổi nhiều đam mê, hứng thú kinh doanh. Hơn nữa, các bạn cũng nắm bắt xu hướng và nhu cầu của khách hàng nhạy bén hơn.

Do dịch vụ kinh doanh này còn khá mới, nên các homestay vẫn chỉ tập trung chủ yếu ở Hà Nội, những địa danh thường xuyên có khách du lịch ghé thăm, như khu vực Hồ Gươm, Hai Bà Trưng, khu phố, hay các địa điểm vui chơi, giải trí…

Theo chia sẻ của một số bạn trẻ đang kinh doanh homestay trên phố Dã Tượng (Hoàn Kiếm), lợi nhuận thu được từ dịch vụ này khoảng 30 triệu đồng/tháng. Tuy lãi cao, nhưng không thể tăng quy mô lên nhiều một cách đột biến, do mức đầu tư cũng lớn và thị trường không thể mở rộng nhanh như các ngành nghề kinh doanh khác.

Số vốn đầu tư kinh doanh homestay sẽ bao gồm các chi phí: thuê thiết kế, tiền thuê nhà, tiền mua đồ trang trí. Theo chia sẻ của nhiều bạn trẻ đang kinh doanh căn hộ tiện ích homestay, hầu như họ không có sẵn nhà mà phải đi thuê, ký hợp đồng từ 3-5 năm. Rồi để phòng đẹp và tinh thế lại cần có bàn tay thiết kế, với giá khoảng 400K/mét vuông, tiền thuê vệ sinh/dọn dẹp hàng ngày khoảng 5 triệu/tháng.

Với số vốn cũng không nhỏ, nhiều bạn trẻ có xu hướng lập nhóm, có thể là bạn bè, người thân và cùng kinh doanh. Hầu như mọi thứ họ toàn thuê ngoài, vì kinh doanh homestay chỉ là nghề tay trái của họ mà thôi.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Làm sao để thiết kế website doanh nghiệp thành công 10
Làm sao để thiết kế website doanh nghiệp thành công
Thiết kế website giới thiệu doanh nghiệp chuyên nghiệp đang là vấn đề được mọi CEO quan tậm hiện nay. Website chính ...
Kinh doanh đồ ăn qua mạng 12
Kinh doanh đồ ăn qua mạng
Kinh doanh đồ ăn qua mạng hiện nay đang là mô hình đem lại thu nhập “khủng” cho các chủ đầu ...
Hãy biến những ý tưởng sáng tạo thành hiện thực 14
Hãy biến những ý tưởng sáng tạo thành hiện thực
Theo tác giả của một bài báo trên tờ MIT Sloan Management Review,  nhiều công ty vẫn đang gặp khó khăn ...
Top 5 thủ thuật SEO từ khóa mà Seo-er lâu đời truyền lại 16
Top 5 thủ thuật SEO từ khóa mà Seo-er lâu đời truyền lại
Đối với các SEOer, đưa được một từ khóa lên top Google được xem như một thành công nho nhỏ trong ...
Fullcode website đẹp chuẩn SEO giá chỉ từ 700.000đXem ngay
+ +
Nhắn tin qua Facebook Zalo: 0986989626
Hotline: 0986.989.626